Trang

5 thg 7, 2012

Quanlambao và Anhbasam: Bộ mặt thật

Thư bạn đọc gởi BBT ABD.

Tạ Tốn hôm nay xin lý giải 1 điều về sự xuất hiện, mối liên hệ giữa Quanlambao với Anhbasam và sân khấu, ekip đứng phía sau của QLB.

Còn nhớ lại cuối tháng 6/2012,  chỉ vài 3 bài điểm tin của ABS thì cộng đồng blogger đã biết đến 1 blog mới keng QLB với đầy rẫy những tin tức đình đám mà theo Tạ Tốn nghĩ chỉ có người trong nội bộ ban cán sự ĐCSVN mới có được.

Sau vài ngày thì ABS lại có 1 bài thoát xác tháo thân: để bảo đảm an toàn hơn cho ngôi nhà chung này, giữa lúc tình hình chính trị trong nước đang có những biến chuyển rất nóng, BS sẽ tạm thời gỡ bỏ đường dẫn/ link tới trang “Quan làm báo [2]”- nơi đầy dẫy thông tin nhạy cảm khó kiểm chứng về nội tình giới lãnh đạo”?! 

Hôm nay thứ năm ngày 05/07/2012, ABS lại điểm tin QLB một lần nữa và chỉ trích QLB đưa tin xuyên tạc:  DATC tái cơ cấu Bianfishco: Tăng vốn điều lệ Bianfishco lên 1.000 – 1.200 tỷ đồng (Cafef/SGGP). Vậy mà Quan làm báo nó xuyên tạc vụ nầy ghê quá! - Vướng thủ tục, Binhanfishco vẫn nợ tiền nông dân (VNN).

Tại sao ABS đã biết QLB đăng tin nóng như thế mà hôm nay lại điểm tin, và tung chiêu nói QLB xuyên tạc? Vậy chẳng ra từ trước giờ ABS không biết QLB là xuyên tạc? Hay vì mối quan hệ nào đó giữa 2 Blog này? Bỏ ra vài phút kiểm chứng thông tin ABS nói QLB xuyên tạc thì các bạn sẽ thấy sự mâu thuẩn trong bài điểm tin này, phải chăng 1 lần nữa ABS tạo cú hích đẩy QLB lên 1 tầm cao nữa ?

Theo dõi từng vở kịch mà QLB diễn trong 1 tháng qua, Tạ Tốn xin rút ra vài nhận xét sau đây:

- Sự xuất hiện của QLB đúng vào thời điểm QHVN đã rõ là thông qua luật Biển Việt Nam, tiếp theo sau là hàng loạt chuyến viếng thăm của quan chức cấp cao TQ nhằm ép các lãnh đạo VN không để QH thông qua dự luật này trước Đại hội Đảng XVIII của TQ.

- Từng vở diễn trên sân khấu đều nhằm vào phe cánh và gia đình của Thủ tướng Dũng. Vậy ý đồ của Báo là gì và những nhân vật chính được nêu lên hầu hết toàn những đại gia có máu mặt trong giới kinh doanh hàng đầu của Việt Nam?

- Vậy là ABS và Báo có mối liên hệ với nhau hay không? ABS luôn muốn phá vở vòng nô lệ, không muốn cóp nhặt và điểm tin, muốn vươn lên 1 tầm cao mới. Tầm cao của ABS là đây hay chăng?

Những thông tin QLB đưa ra đã ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh Thủ tướng trong con mắt người dân. Tháng 7 là Kỳ họp Trung ương Đảng, có người nói vui là Chỉnh Đốn Đảng sau các vụ tham nhũng. Như diều gặp gió, cá gặp nước, Báo càng manh động hơn khi tung tin xuyên tạc với hàng loạt sai phạm được cho là phe cánh của Thủ tướng Dũng. Trước kỳ họp thường niên như thế mà Báo lại khuấy cho nước thêm đục, vậy QLB có ý đồ gì? Có chăng muốn hạ bệ thủ tướng? Làm mất tín nhiệm của thủ tướng trong nội bộ ban cán sự Đảng?

Ý đồ của QLB là bơm những thông tin xuyên tạc và bôi nhọ như thế nhằm dùng phiếu tín nhiệm của QH hạ bệ thủ tướng Dũng.

Nóng hổi nhất là hàng loạt động thái của TQ trên Biển Đông ( mời thầu 9 lô dầu khí thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN, xây dựng thành tố Tam Sa, v.v…).  Theo đó TQ đưa tin QHVN thông qua luật biển la do sự o ép của một số người, ám chỉ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là tay sai của TQ, hiến 1 phần đặc quyền kinh tế biển của VN cho TQ.

Tới đây mọi người đã thấy rõ, sân sau của QLB là ai rồi chứ và ABS đã và đang làm gì? Làm cho ai? Mối tương quan của QLB và ABS là như thế nào ?

Tạ Tốn xin có vài câu thơ xin gởi mọi người.

Nội chính vốn dĩ lộn xộn
Nhờ Ba Sàm đẩy, Báo nhà lên mây
Kịch bản xuất hiện từ đây
Báo ta vùng vẫy, quậy tưng Chính trường
Cộng đồng có vẻ tỏ tường
Bàn ra tán vào, Báo nhà thêm xôm
Mục đích Báo rõ mồn một
Hai ba phò tá, Quan thầy lên ngôi
Thôi Tôn dừng bút được rồi
Hồi sau xin để Báo vào phân bua

Mời các bạn theo dõi phần sau...

Bạn đọc tâm huyết: Tạ Tốn.

32 nhận xét:

  1. Bạn đọc phải là người tự mình rút ra kết luận cho mình thông qua quan điểm của mỗi trang(cần đọc nhiều)
    Bản thân ông Vinh(anh Ba Sàm)xuất thân là sĩ quan an ninh),người viết QLB chức vụ cũng không nhỏ trong chính quyền
    Thế giới thực-giả đôi khi chỉ cách nhau 1 sợi chỉ
    Nếu tôn trọng độc giả,đề nghị BBT không cắt xén

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh6/7/12 2:53 CH

    Đọc thơ của Tạ Tốn ở cuối bài mà phát sốt! Cóc chẳng ra cóc, nhái chẳng ra nhái.
    Giả sử không có QLB và ABS "kích động" thì ông 3D cũng nên tự hạ bệ được rồi.
    Cứ xem nhiệm kỳ của ông thì thấy kinh tế đình đốn như thế nào, tham nhũng phát triển ra sao, nhóm lợi ích phe ông ngày càng lộng hành.
    Rõ ràng ông không dủ năng lực điều hành đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Người mù6/7/12 4:09 CH

    Cứ để có nhiều luồng thông tin. Người Việt chúng tôi không ngu đến nổi ai nói gì cũng nghe.
    Chúng tôi tiếp nhận, chúng tôi chọn lọc cái gì đúng.sai và ...ngày mai trời lại sáng.
    Tôn trọng ý kiến của bạn và...tôi đang cố gắng xem xét.

    Báo nào thông tin trung thực và tôn trọng người đọc thì người Việt sẽ hưởng ứng. Từng bị lừa lọc mấy chục năm rồi nên...không ngu nửa đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh6/7/12 5:36 CH

    Tục ngữ có câu; " Sư nói sư phải , vãi nói vãi hay"
    Chúng tôi là những người đọc. Sau khi đọc phải xem thực hư ra sao đã. Tin ngay thế nào được.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh6/7/12 5:47 CH

    Viết tào lao, sự thật bịt mắt ai cũng biết cần gì phải đọc QLB, chẳng qua QLB tổng kết, hệ thống thông tin lại mà thôi. Chỉ cần thấy đụng tới ABS là blog, website được ABS điểm, thiên hạ vô ào ào. Anh Ba Dũng vốn dĩ ế khách nên làm 1 bài câu view. Trò lố ghen ăn tức ở

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh6/7/12 11:09 CH

    Anh ba Dũng, tôi không ưa ông, Ganh ghét, đố kỵ . ABD không thể làm cho người ta ưa.
    QLB đưa vấn đề ra nếu không đúng thì Báo Lề phải phản đối rồi, và Tập đoàn 3D tìm ra đối tượng quá dễ. Tới bây giờ chưa có 1 nhân vật nào của 3D nói rằng số liệu đó là sai. Đừng gài ABS vào thế kẹt,tôi chỉ biết rằng ABS là người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh7/7/12 12:31 SA

    Mot blog lap ra voi va kieu Mi an lien va mot bai viet dap tra re tien, de dai, it dau tu chat xam de benh vuc cho mot tap doan tham nhung khong lo nhat nhi VN. Nhieu tien bac va the luc nhu vay ma khong tim noi mot nguoi co trinh do tuong doi de viet phan phao lai du luan, du biet thoi nay chi toan troc phu, co tien qua nhanh nen van hoa khong theo kip. Rat mot lu hanh tien re tien! Hiem hoa Trung quoc la co that, nhung ai cung ro la Thu trong (tham nhung) con nguy hiem gap may Giat ngoai (TQ), hon nua o day la thu trong sinh giat ngoai thay ro: da may trao Thu Tuong, co bao gio TQ lai long hanh va lan toi du doi nhu bay gio? neu ke thu do (TQ) khong thay Dat Nuoc nay da suy yeu va long nguoi da oan han den do nao do be lu tham nhung long hanh, va te hon nua la lai tu xung la Cho Dua Cua Dan Toc De Chong Trung Quoc?!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh9/7/12 5:59 CH

    Thằng này rẻ tiền thật. Đã ngu lại còn thích nói chữ. Thà đừng có thêm mấy câu thơ vào cuối bài thì còn đỡ thối hơn chút

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22/9/12 2:26 SA

      Đúng vậy! Ngu mà còn bày đặt ...mần...thơ...thúi hoắc ! Người Việt mà làm thơ Lục Bát như...cứt. NGU. Giàu mà kh6ng dám bỏ tiền...thuê "gia nô" cho đáng !!! Rẻ tiền !

      Xóa
  9. Nặc danh12/7/12 7:54 SA

    Tạ Tốn trong hang, Tạ Tốn nhảy ra - Ta Tốn nhảy ra, Tã tốn ngồi đó - Tạ Tốn ngồi đó, Tạ Tố nhảy đi !!!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12/7/12 8:06 SA

    Tạ Tốn trong hang, Tạ Tốn nhảy ra - Ta Tốn nhảy ra, Tã tốn ngồi đó - Tạ Tốn ngồi đó, Tạ Tố nhảy đi !!!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh12/7/12 9:16 SA

    Tạ Tốn nói thông tin tin QLB sai thì chứng minh đi, cớ gì lại lôi ABS vào. Tạ Tốn chỉ là là thàng hèn

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh14/7/12 8:23 SA

    Anh BS của chúng tôi không có liên quan mật thiết gì với QLB nhưng ai viết thì anh Ba biết rõ. Theo tôi đó là CXN ở nước ngoài nhưng nội tình trong "thâm cung" phải có quan trong đó cung cấp.
    Sai đúng thế nào kiểm nghiệm ra là rõ hết.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh14/7/12 3:23 CH

    Móa, bài viết rẻ tiền, nói lung tung, không logic. Lại thêm mấy câu thơ phát thối phía cuối bài. Hãy đọc QLB đi sẽ thấy chất lượng nội dung và tính logic cao như thế nào.

    Trả lờiXóa
  14. Trần Dân.15/7/12 10:11 CH

    Bài của Tạ Tốn hôm nay tôi mới xem ! Thật vớ vẩn !!!
    Một bài gây nhiễu, rất không đáng có ! Nếu Tạ Tốn giỏi thì ra trang blog riêng đế so bì vớ ABS xem được mấy ngày ?
    Hay chỉ là 1 Công an viên dò dẫm, săn tìm, hạ sát người tử tế để tâng công ? - Thôi , khỏi phí lời !!!

    Trả lờiXóa
  15. Trích:"Anh BS của chúng tôi không có liên quan mật thiết gì với QLB nhưng ai viết thì anh Ba biết rõ. Theo tôi đó là CXN ở nước ngoài nhưng nội tình trong "thâm cung" phải có quan trong đó cung cấp.
    Sai đúng thế nào kiểm nghiệm ra là rõ hết.

    Read more: http://anhbadung.blogspot.com/2012/07/quanlambao-va-anhbasam-bo-mat-ban-nuoc.html#ixzz211wXcChI"
    Ước gì trang đó của tôi, tôi ko có những thông tin quý giá và chính xác như thế đâu, như tôi viết nhiều bài, thông tin đó về thời điểm (timing) và số liệu rất chính xác.
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh25/8/12 8:51 SA

      Cái tên Quan làm báo đã nói lên rồi, nội tình chính xác như thế thì phải có quan bên trong, còn nếu ko thì đã thành nói lung tung như mấy ông Kiều Mỹ, chửi thì quá bậy nhưng thông tin thì rỗng . Theo link của ABS đến đây, nói chung blog này còn phải học chị Beo nhiều.

      Xóa
  16. Nặc danh21/8/12 9:58 SA

    Cai ten noi len tat ca: Dua ra hang TA thong tin ma khong TON du mot ti CHAT XAM. Doc gia hay tu hoi: Tai Sao ABS & QLB lien tuc bi Hack- bi Chan???

    Trả lờiXóa
  17. Tạ Tốn ạ, Tứ tôi ráng đọc hết bài, dẫn chứng mạnh nhất về mối quan hệ ABS với QLB là

    1. ABS điểm tin QLB
    2. ABS nân cao tầm QLB

    Những lý luận khác quá mơ hồ. Hai điểm trên cũng không kém phần mơ hồ. ABS điểm biết bao nhiêu tin hằng ngày và ít nhiều cũng nân cấp cho blog điểm, số lượng có cả trăm tin điểm đấy. Theo lý luận của Tạ Tốn thi ABS có cả trăm liên hệ chứ sao lại chỉ QLB?

    Những câu hỏi và trả lời kết luận chả đâu vào đâu. QLB nổi tiếng vì những bài viết có tính chất "nội cung" hiếm. Tứ tôi cũng thường đọc nhưng thật sự chẳng biết có đáng tin hay không. Máy hôm trước ông quan bên báo QĐNH bảo có 50% - 70% sự thật làm Tứ tôi giật nảy người, rồi thêm công văn TT, giờ thì Tứ tôi chắc chắn QLB không hoang đường như mình lầm tưởng. Tứ tôi nghỉ Tạ Tốn nên nghiên cứu mối liên hệ QĐNH và QLB, đặt biệt là ông quan khẳng định 70%.

    Có ai khôn biết QLB xuyên tạc TT? Nếu TT trong sạch thì không gì để lo mà hãy vạch trần những sai lầm của QLB qua dẫn chứng trung thực, đừng bao giơ lý luận lỏng như liên hệ ABS/QLB như trên. Dân chúng tôi thời nay biết đọc biết nhận xét chọn lọc thông tin đúng sai.

    Nếu Tạ Tốn thật tình muốn giúp TT thì hãy viết trung thực và tập trung vào đúng vấn đề, không thì lợi ít hại nhiều.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh7/11/12 9:57 SA

    ABD la loa.i ninh ho't, bo*. do*~ 3D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh1/3/13 2:52 CH

      nếu ai đã có dịp ghé thăm blog Quan làm báo và anh ba sàm chắc hẳn là người có suy nghĩ thì sẽ nhận ra giọng điệu xuyên tạc của mấy blog

      Xóa
  19. Toàn những kẻ ăn xong đi nói xấu người khác, chúng bay không có việc gì làm ah

    Trả lờiXóa
  20. Bài viết của Bùi Tín được nhiều trang mạng xã hội đăng lại trở thành đề tài bàn tán xôn xao, trong những ý kiến phỏng đoán được ăn ý nhất cho rằng “Trang blog Quan làm báo là của (华南情报局 – Phân Cục tình báo Hoa Nam) do trung tá Trương Hiểu Long (张 绕 龙 – Zhang Rao Long) chỉ huy với sự tham gia của Quách Đại Hung (郭 大雄 – Guo Da Xiong) và Hồ Huấn Nghiệp (胡 训业 – Hu Xun Ye) là những người Hoa, quốc tịch Mỹ trực thuộc thuộc phòng 10 chuyên về tin tức chính trị và gây nhiễu thông tin. Nhóm này có văn phòng tại California – USA, với nhiệm vụ chính là liên kết và lôi kéo một người Việt mang quốc tịch Mỹ hợp tác trong việc phối hợp sản xuất, pha chế các tin tức với mục đích kích động, gây chia rẽ và gây nhiễu loạn thông tin theo phương châm “vứt xương chó chó cắn nhau”, nghĩa là kích động tất cả các bên nhằm chơi trò “ngao cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi”.

    Trả lờiXóa
  21. các bạn đọc phải đọc thông tin rõ ràng và có sự chọn lọc thông tin của từng trang để có thể có thông tin chân thực nhất

    Trả lờiXóa
  22. Tôi ghét nhất là cái loại chém gió, xuyên tạc sự thật, QLB, anhbasam là những trang luôn có sự bịa đặt, vu cáo trắng trợn, thật là hết chỗ nói, Không biết chủ mấy cái blog này có phải người việt không nữa

    Trả lờiXóa
  23. Basam, QLB đều là những kẻ bố láo, đơm đặt bịa chuyện, Thật vô phúc cho gia đình, xã hội đã sinh ra đứa con hoang này.

    Trả lờiXóa
  24. thì cũng cùng một lũ phản động mà ra,cùng một âm mưu liên kết với nhau để chống phá nhà nước, có lập nhiều đi nữa thì cũng thế mà thôi

    Trả lờiXóa
  25. thì cũng cùng một lũ phản động mà ra,cùng một âm mưu liên kết với nhau để chống phá nhà nước, có lập nhiều đi nữa thì cũng thế mà thôi

    Trả lờiXóa
  26. ôi trời! giờ đây lũ chấy rận này bắt đầu cắn nhau rôi! chính nghĩa chó gì chúng mày! toàn lũ chó sủa nhắng

    Trả lờiXóa
  27. mấy thằng chúng mày bị thất học hết rồi ngu lắm nhóc à

    Trả lờiXóa