Trang

27 thg 7, 2012

Trung Quốc dọa 'trừng phạt' những người chỉ trích chính phủ trên mạng


Giám đốc cơ quan công an Bắc Kinh đe dọa 'trừng phạt nghiêm khắc' những người sử dụng Internet ‘công kích’ Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Tuyên bố này làm tăng mối lo ngại về một chiến dịch tăng cường đàn áp tự do ngôn luận trước cuộc chuyển tiếp chính trị đầy nhạy cảm ở nước này.
Người sử dụng internet tại một quán cà phê internet ở Bắc Kinh
Ông Phó Chính Hoa, Cục trưởng Cục Công an Bắc Kinh, đã phát biểu như vậy hồi đầu tuần này tại một cuộc họp liên quan tới chiến dịch kéo dài cả tháng, mới được chính phủ công bố, với mục đích được gọi là 'làm trong sạch' mạng Internet.

Ông Phó nói: ‘Những ai bịa đặt và loan truyền các tin đồn về chính trị, công kích Đảng và các nhà lãnh đạo trong chính phủ và cơ quan công quyền sẽ nhận được cảnh báo công khai hoặc bị trừng phạt nghiêm khắc theo pháp luật’.

Tờ Hoàn cầu Thời báo của Đảng Cộng sản đưa tin ông Phó không nói cụ thể thế nào thì bị coi là tin đồn hay công kích chính trị, và lưu ý rằng một số người sử dụng web của Trung Quốc quan ngại rằng chiến dịch 'làm trong sạch' là một mưu toan bóp nghẹt những lời chỉ trích chính phủ trên mạng.

Bản tin được đăng một ngày sau khi giới hữu trách Trung Quốc thông báo đã bắt giữ hơn 10.000 người bị nghi là tội phạm mạng và đã xóa hơn 3,2 triệu thông tin ‘có hại’ trên mạng kể từ khi triển khai chiến dịch qui mô lớn để chống tội phạm mạng hồi tháng Ba.

Nguồn: VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét