Trang

16 thg 7, 2012

Bán đấu giá món quà của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng


Bức tượng “Lưỡng Long tranh Châu” làm từ đá Opal, chạm khắc đôi rồng giao đầu với hạt ngọc minh châu – món quà của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng tỉnh Đăk Nông sẽ được đem bán đấu giá vào ngày 25/7.

Bức tượng "Lưỡng Long tranh Châu" do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng sẽ được bán đấu giá.
Bức tượng "Lưỡng Long tranh Châu" do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng sẽ được bán đấu giá. 

Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng (1912-2012) tỉnh Đăk Nông cho biết, vào ngày 25/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh sẽ diễn ra cuộc bán đấu giá bức tượng “Lưỡng Long tranh Châu”.

Đây là món quà của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng Đảng bộ và nhân dân trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đăk Nông, nhằm huy động nguồn vốn để xây dựng tượng đài anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên.

Bức tượng “Lưỡng Long tranh Châu” được làm từ đá Opal tự nhiên, nặng 140kg. Bề nổi chạm khắc một đôi rồng giao đầu với hạt ngọc minh châu. Bức tượng này là biểu tượng cho sự linh thiêng, quyền lực, thăng tiến, phát đạt về công danh và thịnh vượng về công việc làm ăn. Ngoài ra, “Lưỡng Long tranh Châu” cũng mang lại may mắn về học hành thi cử và tài lộc.

Đây là món quà mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đăk Nông tặng cho Thủ tướng. Tuy nhiên, sau khi vui vẻ nhận lời, Thủ tướng đã đích thân ký lưu bút vào bức tượng rồi tặng lại cho địa phương với gợi ý: Có thể đem ra bán đấu giá để lấy kinh phí phục vụ cho một hoạt động xã hội nào đó thiết thực hơn.

Ông Lữ Chí Cường – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Đăk Nông cho biết, bức tượng đã được Trung tâm thẩm định giá miền Trung – Tây Nguyên thẩm định với giá khởi điểm 480 triệu đồng.

Dự kiến, trong Hội nghị diễn đàn xúc tiến đầu tư với chủ đề “Đăk Nông – Tiềm năng hợp tác và phát triển”, bức tượng sẽ được đem ra bán đấu giá công khai. Toàn bộ số tiền thu được dành để xây dựng tượng đài anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét