Trang

24 thg 7, 2012

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi công chúng


Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak ngày 24-7 đã gửi lời xin lỗi công khai đến nhân dân trong nước vì những việc làm được ông gọi là “vi phạm đạo đức” của những người thân cận với mình.

Lời xin lỗi được tổng thống đưa ra chỉ hai tuần sau khi anh trai ông, nghị sĩ Lee Sang Deuk, và một số đồng minh như cựu chủ tịch Ủy ban truyền thông Choi See Joong và cựu thứ trưởng kinh tế tri thức Park Young Joon bị bắt vì bê bối tham nhũng.
Tổng thống Lee Myung Bak công khai xin lỗi dân chúng vì bê bối của những người thân cận
Phát biểu trên truyền hình quốc gia sáng hôm nay, ông Lee Myung Bak đã cúi gập người xin lỗi toàn thể quốc dân và nhận toàn bộ trách nhiệm về phía mình.

“Vào thời điểm này tôi có thể buộc tội ai đây? Tất cả lỗi đều là của tôi. Tôi sẵn sàng chấp nhận mọi sự khiển trách”.

Anh trai của tổng thống, ông Lee Sang Deuk, đã bị bắt giam vào ngày 11-7 vừa qua vì bị tình nghi nhận 600 triệu won (529.200 USD) tiền hối lộ từ một số ngân hàng tiết kiệm.

Vụ bắt giữ Lee “anh” chỉ là một phần trong hàng loạt bê bối tham nhũng, hối lộ liên quan đến những thành viên trong chính phủ của ông Lee Myung Bak.

Các nhà phân tích cho biết loạt bê bối này là một đòn giáng mạnh vào tổng thống đúng vào thời điểm nhiệm kỳ 5 năm của ông sắp kết thúc. Sự việc càng trở nên mỉa mai hơn vì tổng thống từng cam kết mang lại “một xã hội công bằng”, một chính quyền “hoàn hảo về mặt đạo đức” cho người dân khi mới lên nắm quyền.

Ông Lee Myung Bak sẽ mãn nhiệm kỳ tổng thống vào tháng 2 tới và theo hiến pháp ông không được phép tái tranh cử.

Nguồn: TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét