Trang

21 thg 7, 2012

Hàng loạt web du lịch VN gọi biển Đà Nẵng là 'China Beach'


Tra cứu thông tin du lịch, chị Nga ngỡ ngàng khi nhiều trang web lữ hành Việt Nam giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là "China Beach". Tổng cục Du lịch cho rằng, đây là những sai sót không thể chấp nhận, đáng lên án.

"Tôi không hiểu sao các công ty du lịch Việt Nam lại giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là China Beach. Điều này sẽ khiến khách nước ngoài hiểu nhầm đây là biển của Trung Quốc", chị Thu Nga, du khách ở Hà Nội bày tỏ.
Tour giới thiệu lịch trình Đà Nẵng của một số đơn vị.
Theo ghi nhận của VnExpress, từ "China Beach" đang được nhiều hãng lữ hành dùng để nói về những bãi biển cát trắng của Đà Nẵng. Website của Công ty cổ phần Asia Eyes Travel (Hà Nội) đưa chương trình tour 7 ngày 6 đêm đến "Đa Nang - China Beach". Công ty này giới thiệu "China Beach" là bãi biển trải dài từ Đà Nẵng đến biển Cửa Đại (Hội An).

Trên website của Công ty du lịch ANZ (Hà Nội) cũng có bài giới thiệu “DaNang - The China beach”, với nhiều lời ca ngợi về bãi biển nằm ở phía nam thành phố, nổi tiếng nhất ở Việt Nam với những bãi cát trắng trải dài, người dân thân thiện...

Thậm chí, trên website giới thiệu dịch vụ taxi của một doanh nghiệp ở Đà Nẵng có bài viết khá dài về bãi biển Mỹ Khê với những tiêu đề “China beach in DaNang” và “DaNang China beach”.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trước đây, trên một số bản đồ trên thế giới có đưa cụm từ "China Beach" cho khu vực biển miền Trung. Để tránh nhầm lẫn địa danh, năm 2011, UBND Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp không sử dụng cụm từ “China Beach” trên tất cả các website, phương tiện thông tin đại chúng để chỉ dẫn địa lý về vùng biển Đà Nẵng.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng bản đồ của Google và biển Đông vẫn bị ghi là South China Sea.
"Chúng tôi đã rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp đính chính nếu đăng tải thông tin sai lệch. Tuy nhiên, việc này mới giới hạn trong thành phố Đà Nẵng. Còn nhiều website du lịch ở các tỉnh khác đăng nhầm thông tin mà chúng tôi không thể rà soát, yêu cầu chỉnh sửa được", ông Bình nói.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cũng cho rằng, việc một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là "China Beach" rất tổn hại đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng và "không thể chấp nhận được".

"Doanh nghiệp phải ý thức về việc đăng thông tin giới thiệu cho du khách. Tổng cục Du lịch không có thẩm quyền xử lý các website đăng sai lệch thông tin song chúng tôi lên án những doanh nghiệp này", ông Cường bày tỏ.

Nguồn: VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét