Trang

28 thg 7, 2012

Vào nơi cất giấu 4.000 tấn vàng của tướng Nhật


Núi Tàu (Bình Thuận) được cho là nơi cất giấu 4.000 tấn vàng của tướng Nhật Tomoyuki Yamashita, theo ông Trần Văn Tiệp, người dành nửa cuộc đời tìm kiếu kho báu.
Những người bảo vệ khu vực này có súng và rất hung hăng, họ đi tuần nhiều lần trong ngày để không cho người lạ xâm nhập vào khu vực thăm dò. Thời điểm tháng 7, mọi hoạt động thăm dò ngưng lại. Tại hiện trường còn một máy phát điện, 50 ống sắt và một máy xúc.
Từ tháng 10.2011 đến nay, vùng núi này gần như trở thành cấm địa đối với người lạ, sau khi khoanh đất 2.400m2 được cấp phép tìm nơi cất giấu vàng cho ông Trần Văn Tiệp.
Căn lều dành cho những người thăm dò trú. Một chiếc xe mang biển số khác tỉnh Bình Thuận dùng để vận chuyển nước và các thứ cần thiết khác từ dưới núi lên.
Các phương cách đường chính thức để vào núi Tàu đều thất bại, phóng viên phải bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới vào được khu vực này. Thời điểm gần cuối tháng 7, hoạt động thăm dò hầu như ngưng lại.

Bản đồ không ảnh về vị trí núi Tàu nằm giữa quốc lộ 1 và biển, đối diện nhà máy Vĩnh Hảo. Chiều dài khu vực thăm dò chừng một cây số và chiều rộng 20m hướng về phía biển.
Nhiều hố thăm dò đào xuống độ sâu, ước tính bằng mắt thường, khoảng 5m. 
Có những hố thăm dò sát chân núi phía biển.
Người dân địa phương phải giả làm người chăn bò để lên núi, nhưng có đến bảy bảo vệ ra chận lại không cho vào khu vực. Nhờ khu vực đồi núi mấp mô dễ ẩn nấp nên phóng viên thâm nhập vào gần sát hiện trường...
 Từ núi Tàu nhìn thấy biển rất rõ, cách một vùng ruộng. Người dân cho hay ngày xưa biển ăn vào sát chân núi.
Nhiều mũi khoan xuống chỉ thấy đá xanh.
Nguồn: Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét