Trang

24 thg 7, 2012

Ông Trương Tấn Sang “tìm” gì ở Nga ???


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Thông báo từ Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết vào ngày 27/7 tới, tại thành phố biển Sochi của Nga sẽ diễn ra cuộc hội đàm cấp cao Nga - Việt Nam nhằm thảo luận một số nội dung về:

  1. Tăng cường đối thoại chính trị và thúc đẩy giao thương.
  2. Bàn việc cùng thực hiện các dự án chung có quy mô lớn trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin, chế tạo máy và khoa học kỹ thuật.
  3. Trao đổi ý kiến về những vấn đề quốc tế cấp bách.
  4. Ký một loạt văn kiện hợp tác song phương 


Một điểm đáng lưu ý trong chuyến thăm Nga lần này của ông Sang là việc ông sẽ được người đồng cấp Putin tiếp đón tại thành phố nghỉ mát Sochi bên bờ Biển Đen, nơi người Nga thường tiếp đón những vị khách quan trọng đối với họ.

Mục đích?
Việt Nam đang muốn mua thêm vũ khí từ Nga (tàu ngầm Kilo, đầu đạn tên lửa…) nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo trước sự đe doạ của Trung Quốc.

Trước sự coi thường Công ước luật biển 1982 của Trung Quốc, gần đây nhất là Bộ Quy tắc ứng xử Biển Đông của ASEAN, sự can thiệp không có tác dụng của Mỹ. Hàng loạt động thái từ Nga đối với Trung Quốc trên biển Đông, Việt Nam “nhận ra” Nga đang là người bạn tốt để chống lại kẻ thù xâm lược. Liệu chuyến đi này của ông Sang có đạt được mục đích?

Tuy Nga và Trung Quốc là hai đối tác của nhau và có sự phối hợp chặt chẽ trên nhiều vấn đề quốc tế để chống lại các nước phương Tây, nhưng Nga lại nhìn sự trỗi dậy của Bắc Kinh ở châu Á-Thái Bình Dương với sự nghi ngại. Hiện tại Nga cũng lo sợ trước ảnh hưởng đang lên của người láng giềng khổng lồ tại vùng Viễn Đông và đang tích cực đầu tư vào vùng này để đẩy lùi ảnh hưởng của Trung Quốc.

90 triệu dân Việt đang trông đợi “anh hùng cứu nước” Trương Tấn Sang. 

Cộng tác viên AnhBaDung.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh24/7/12 3:08 CH

    Việt Nam mua vũ khí về tiêu diệt hết bè lũa diều hâu Trung Quốc

    Trả lờiXóa