Trang

26 thg 7, 2012

Cảnh sát hành hung nhà báo ở Văn Giang bị cách chức


Ba tháng sau vụ hành hung 2 nhà báo VOV tại Văn Giang (Hưng Yên), cơ quan chức năng đã xác định 5 người liên quan, trong đó có thượng úy Đặng Quang Hoàng. Hiện, ông Hoàng đã bị cách chức Đội phó công an huyện Văn Giang.

Chiều 25/7, ông Dương Văn Cảnh, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan này vừa làm việc với công an tỉnh về vụ hành hung 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (42 tuổi), Trưởng phòng Thời sự và Hán Phi Long (33 tuổi), phóng viên Phòng Thời sự (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV).
Đại diện VKSND tỉnh Hưng Yên cho rằng, hai nhà báo cần phải giám định thương tích mới có thể khởi tố vụ án. 
Theo ông Cảnh, ngay sau khi nhận được thông tin, những hình ảnh về việc hành hung 2 nhà báo đã được gửi lên Viện khoa học hình sự (Bộ công an) giám định. Tuy nhiên do chất lượng hình không tốt nên cơ quan này không thể cung cấp kết quả.

Sau những lần họp tổ để nhận định về hình ảnh trong clip, một số người thuộc diện nghi vấn đã được công an triệu tập, lấy lời khai. Hiện, cơ quan chức năng xác định được 5 người liên quan gồm: Lê Văn Băng, Nguyễn Xuân Biên, Cao Như Mác (dân phòng) và 2 cảnh sát là Vũ Tất Thành (Công an thành phố Hưng Yên) và Đặng Quang Hoàng (Đội phó thuộc công an huyện Văn Giang).

"Hoàng thừa nhận do bức xúc nên đã cầm gậy cao su để vụt, còn Thành đến nay chưa thừa nhận ...", ông Cảnh nói.

Ông Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên cho hay, do nhà báo Năm và Long không đi khám tỉ lệ thương tích nên cơ quan điều tra không thể khởi tố vụ án. Với 2 cán bộ công an, đại diện VKSND tỉnh đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra báo cáo Giám đốc công an tỉnh để xử lý nghiêm túc theo quy định của ngành. Với 3 cán bộ dân phòng, công an tỉnh sẽ có văn bản và gửi hồ sơ chuyển về công an huyện Văn Giang xử lý hành chính.

"Tôi cũng đã đề nghị với cơ quan cảnh sát điều tra, ngoài 5 trường hợp trên vẫn phải tiếp tục xác minh để phát hiện xem còn ai liên quan đến vụ việc", Viện trưởng Cảnh nói.

Theo thông báo ngày 25/7 của công an tỉnh Hưng Yên, thượng úy Đặng Quang Hoàng đã bị kỷ luật cách chức Đội phó công an huyện Văn Giang.

Trao đổi với VnExpress.net ngày 25/7 Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh cho biết, kết quả điều tra đã gửi đến Bộ Công an và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Song, Giám đốc trung tâm tin VOV Nguyễn Hoài Thu cho biết, ông vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nên không thể bình luận gì.

Còn nhà báo Nguyễn Ngọc Năm cho hay, chính ông yêu cầu không xử lý hình sự những người liên quan bởi vụ việc chưa cần giải quyết đến mức đó. Trong vụ cưỡng chế đất ở huyện Văn Giang ngày 24/4 không phải cán bộ chiến sĩ nào cũng có hành vi không chuẩn mực.

"Tôi đề nghị xử lý những người liên quan ở mức kỷ luật cao nhất", nhà báo Năm nói.

Hơn 2 tháng trước, làm việc với lãnh đạo VOV, thiếu tướng Trần Huy Ngạn, Giám đốc Công an tỉnh cho rằng, việc hai nhà báo của VOV bị hành hung, bắt giữ là vụ việc xảy ra ngoài ý muốn và đáng tiếc. Ông mong được lãnh đạo Đài tiếng nói và hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long hết sức thông cảm.

Nguồn: VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét