Trang

13 thg 7, 2012

Trung Quốc diễn trò che giấu dã tâm


Dư luận đang rất bức xúc trước thực trạng “thương lái lừa” Trung Quốc liên tiếp giở chiêu trò lừa gạt nông dân Việt Nam từ củ khoai, trái dứa, đến mua thanh long rồi quỵt nợ, hứa mua dừa giá cao nhưng giờ chót lại tráo trở không mua, mở phòng khám sức khỏe theo kiểu lừa gạt tới khi gặp chuyện lập tức bỏ trốn…

Các phòng khám này ngang nghiên hoạt động sai phép, vô tư lộng ngôn quảng cáo dịch vụ và cũng trắng trợn “chặt đẹp”, bòn rút từng đồng của những người bệnh khốn khổ. Nhiều phòng khám đã bị xử phạt, nhưng tiếc rằng, phạt xong thì chuyện đâu vẫn vào đó, sai phạm lại tiếp sai phạm.
Ảnh minh hoạ
Chưa kể trước đó, tàu Việt Nam đang khảo sát, thăm dò dầu khí trên thềm lục địa Biển Đông liền bị tàu ngư chính Trung Quốc cắt cáp và quấy rối. Rồi tình trạng tàu cá của ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc vô cớ bắt giam đòi tiền chuộc khi hoạt động gần đảo Hoàng Sa xảy ra khá thường xuyên. Quả là những chuyện quá quắt không thể tin được.

Không chỉ có vậy, Trung Quốc còn ngang ngược mời thầu 9 lô dầu khí nằm trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam. Đến cả vùng biển vốn thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam, Trung Quốc cũng vẽ ra yêu sách đường chín đoạn, còn gọi là đường lưỡi bò rồi nói rằng họ từng tiến hành khai thác, quản lý khu vực này. Lại còn tuyên bố thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý gồm huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) của Việt Nam…

Những việc làm kể trên của Trung Quốc thật khác xa với điều họ nói. Có câu “Bậc quân tử nói lời biết giữ lấy lời, nói được làm được, nói sao làm vậy. Nếu không, chẳng qua là ngụy quân tử diễn trò để che giấu dã tâm”.

Phúc Nguyên (nguyentandung.org)

1 nhận xét:

  1. Trung Quốc diễn trò che giấu dã tâm

    Bô xít là chủ trương lớn của Đảng

    Trả lờiXóa