Trang

17 thg 7, 2012

Đối với bạn Điều Gì Quan Trọng Nhất ?

Anhbadung – Câu chuyện kể về anh chàng kiến trúc sư Michael. Anh có cô vợ tên Donna và 2 đứa con 1 trai 1 gái. Cuộc sống của anh rất bình thường như bao nhiêu gia đình khác cho đến 1 ngày, ông sếp của Michael giao cho anh một bản thiết kế và nói với anh: Thiết kế lại bản vẻ và bằng mọi cách giành được hợp đồng của đối tác Nhật Bản, nếu thành công dự án này, anh sẽ được thăng chức và có 1 chân trong hội đồng quản trị của công ty.

Cuộc sống gia đình của anh bắt đầu xáo trộn từ đây. Suốt ngày anh chỉ lo cho công việc mà không màn đến gia đình, đây là cơ hội để anh thăng tiến trong con đường công danh chính vì thế mà anh dồn hết toàn bộ tâm trí vào dự án này. Michael làm việc cật lực mỗi ngày, khoảng thời gian ở công ty chưa đủ, về đến nhà là Michael vô phòng làm việc miệt mài không quan tâm đến gia đình và vợ con.


Công việc càng lúc càng khó khăn khi thời hạn kết thúc dự án tới gần, những mâu thuẫn trong gia đình bắt đầu nảy sinh, Donna bắt đầu cảm thấy Michael không còn quan tâm đến mình và 2 con như trước. Donna thầm nghĩ “Qua dự án này thì Michael sẽ trở về như xưa”. Về phần 2 đứa con nhỏ, thấy bố miệt mài làm việc trong phòng, 2 đứa trẻ bèn vẽ những bức tranh gia đình xum họp với mục đích làm cho bố vui và quan tấm đến mình. Nhưng ngược lại Michael không quan tâm, thậm chí còn la mắng 2 đứa con thân yêu của mình.

5 tháng sau, dự án thành công và Michael giành được hợp đồng giúp công ty vượt qua khó khăn, phát triển vươn ra ngoài quốc tế. Vị sếp không giữ lời hứa mà liên tiếp giao cho Michael nhiều dự án với mức độ phức tạp ngày càng tăng.


10 năm sau Michael được lên vị trí giám đốc và công việc càng lúc càng bận rộn với vị trí mới. Donna lúc này cảm thấy quá thiếu thốn về mặt tình cảm nên đã quyết định ly hôn với Michael và giành được quyền chăm sóc 2 đứa con nhỏ. Donna quyết định đi thêm bước nữa nhằm bù đắp lại tình cảm thiếu thốn của 2 đứa con nhỏ trong 10 năm qua.

Vào dịp Noel, bố mẹ Michael tổ chức buổi xum họp gia đình để ôn lại những kỷ niệm xưa. Lúc này Michael đang bận đi công tác ở nước ngoài không về tham gia được. Điều quái ác đã diễn ra sau bữa tiệc hôm đó, với sự vắng mặt của người con trai yêu quý, ônng bà cụ vì buồn rầu và đã qua đời. Michael ngay lập tức bay về mà không kịp nhìn đấng sinh thành lần cuối trước khi nhắm mắt xuôi tay.

Con trai Michael theo nghề cha và cũng thành công không kém. Đứa con gái thì ham chơi bỏ bê việc học hành. Về phần Michael, vì quá đam mê công việc, ăn uống thất thường nên sinh bệnh. Anh đến bệnh viện khám và bác sĩ nói rằng Michael mắc bệnh ung thư.

Cuộc sống Michael bắt đầu thay đổi từ đây. Nằm trong bệnh viện điều trị, Michael nhớ lại những khoảng thời gian vui vẻ của gia đình, nhớ về ba mẹ, người vợ chia ngọt sẻ bùi với mình, 2 đứa con nhỏ. Michael cảm thấy hối hận vì đã đánh mất gia đình yêu quý của mình.

Bệnh tình ngày một xấu đi, Donna đi cùng chồng mới đến thăm Michael, nhìn người chồng cũ xanh xao, yếu ớt nằm trên giường bệnh, cô không khỏi chặn lòng rơi nước mắt. Donna hỏi Michael một câu “Điều quan trọng nhất đối với anh là gì?” Michael lặng im không có đáp án.

Được tin bác sĩ cho hay, Michael chỉ còn sống được trong 1 ngày nữa. Anh cầu xin bác sĩ cho gặp gia đình anh 1 lần cuối. Michael được gia đình dẫn ra thăm mộ ba mẹ anh lần cuối, tại đây anh đã xin lỗi ba mẹ vì anh không thể làm tròn chữ hiếu, những dòng nước mắt tuôn rơi, cầm tay Donna và 2 đứa con thân yêu, Michael chỉ còn hơi thở cuối cùng và thốt lên rằng “Đối với anh gia đình là quan trọng nhất”, cũng không quên căn dặn 2 đứa con thân yêu “Cuộc đời ba là bài học cho 2 con, đừng giống như ba rồi cuối cùng hối hận cũng không kịp”. Michael trút hơi thở cuối cùng, những dòng nước mắt tuôn chảy kèm theo những tiếng khóc khiến mọi người phải chặn lòng.

Câu chuyện với hồi kết thật đau buồn. Đối với bạn “Điều gì là quan trọng nhất?”.

Thanh nhàn.

1 nhận xét:

  1. Hoàn toàn đồng ý với tác giả,

    Tôi đã ý thức được điểm quan trọng này mà phải hy sinh một quãng thời gian tiến triển trong công ăn việc làm để chăm lo hạnh phúc gia đình và sức khoẻ cá nhân.

    Tôi không hề nuối tiếc và còn cảm thấy sáng suốt. Ngược lại tôi biết quá nhiều gia đình tan nát, đổ vỡ, cha mẹ ly dị, con cái bỏ bê, chỉ vì người cha vùi đầu miệt mài chạy theo lý tuởng CS hão huyền. Nền tảng gia đình là cơ sở căn bản xây dựng xã hội đã bị phá tan chỉ vì lý tưởng sai lầm chạy theo ảo ảnh, sau cùng thì đến tuổi về già ho trở thành một con người cô đơn lạnh lẽo, mất hết bạn bè, ruột thịt thân thương.

    Tôi là một kỹ sư cơ khí sống lâu năm ở Canada, đã từng mất trắng thời niên thiếu để tham gia phong trào VK yêu nước. Tuy nhiên tôi tích cực hoạt động vì lòng yêu nước trung thực bao nhiêu, thì kinh nghiệm thực tiễn trong ngành xây dựng kỹ nghệ nặng ở Bắc Mỹ đã giúp đỡ tôi định hướng được cuộc đời, sau cùng tránh bị lôi cuốn vào cơn xoáy chính trị dơ bẩn của VN.

    Lê Quốc Trinh, Canada

    Trả lờiXóa