Trang

11 thg 7, 2012

Phản biện - Bản báo cáo bị thủ tướng cấm công bố???


Vụ việc ngày càng đi quá xa với sự thật, khi ABD nhận được 1 phản hồi khá tâm đắc của bạn đọc nên đăng lên đây cho mọi người cùng bàn luận.

Kính gởi Ban Biên Tập AnhBaDung.

Thời gian gần đây tôi có đọc 1 vài bài báo nói về sự giật tít tráo trợn, rẻ tiền của các trang mạng Việt Nam, điển hình như vụ các báo đài việt nam công kích nói nhau là ‘Lá Cải’, cả BBC việt nam ‘hãng thông tấn lớn nhất nước Anh’ cũng giật luôn tít ‘chín bộ đội tử nạn ở nhà giàn DK1’.

Hôm nay lại thêm 1 vụ việc bản báo của ông Vũ Viết Ngoạn, Trưởng ban Uỷ ban giám sát Tài chính Quốc gia lại được các báo đồn thổi là bị Thủ tướng cấm công bố. Tôi rất bức xúc với cái kiểu giật tít thế này.

Thứ nhất: Hiển nhiên đây là văn bản ở mức Mật hoặc Tối Mật, mà đã là văn bản Mật thì chỉ những người có trách nhiệm liên quan mới được phép biết. Uỷ ban giám sát Tài chính Quốc gia có nhiệm vụ đánh giá, tổng kết, báo cáo với Thủ tướng về tình hình tài chính của đất nước, từ đó đưa ra giải pháp, phương hướng phát triển để ổn định tình hình tài chính trong nước.

Thứ hai: Những văn bản kiểu này sau khi trình bày với Thủ tướng thì sẽ được lưu hành trong nội bộ, để so sánh, giám sát hiệu quả trong đợt báo cáo tiếp theo với Thủ tướng. Điều đáng nói ở đây là không cần Thủ tướng phải cấm hoặc không cấm thì văn bản đó vẫn thuộc loại không được công bố.

Vậy mà nhiều trang mạng lại có những kiểu tiêu đề làm cho độc giả buộc phải vào xem vì trí tò mò: BẢN BÁO CÁO BỊ THỦ TƯỚNG CẤM CÔNG BỐ.

Vào xem rồi thì tôi mới bật cười vì cái kiểu giật tít quá sức khủng khiếp.

Có 2 điều tôi muốn nói về xuất xứ của bản báo cáo này.

-Có lẽ một hacker nào đó đã ‘lẻn’ vào hệ thống máy chủ của Uỷ ban giám sát Tài chính Quốc gia và đánh cắp bản báo cáo và phát tán ra bên ngoài.

-Người trong nội bộ Uỷ ban đã làm sai quy định của nhà nước, lén lút đưa bản copy báo cáo này ra ngoài, nhằm phục vụ mục đích không rõ ràng nào đó.

Tình trạng nhũng nhiễu thông tin hiện nay ở Việt Nam đang ở mức báo động, là người công dân Việt Nam, đã không cống hiến được gì cho đất nước thì đừng nên làm xấu đi bộ mặt đất nước với bạn bè quốc tế.

Kiểu giật tít thế này thì theo tôi nghĩ chỉ những báo ‘lá cải’ không đáng tin tưởng mới làm như thế, nhằm mục đích gia tăng lượt truy cập vào website nhưng so với tính trung thực thì hoàn toàn ngược lại.

Người gởi: Khánh Trung

2 nhận xét:

  1. Nặc danh21/7/12 9:48 SA

    Chiều Nay, tại trụ sở thủ tướng chính phủ sẽ thảo luận về vấn đề xuyên tạc, nói xấu nhằm hạ uy tin của chính phủ. Kính mời các đồng chí DLB, Châu xuân Nguyễn, QLB, ABD, và các đồng chí có nhu cầu đến hội đàm giải quyết vấn đề này !

    Trả lờiXóa
  2. Anh BA.. anh còn ngồi đó được bao lâu hả anh BA

    Trả lờiXóa