Trang

31 thg 7, 2012

Người dân “tố” bị chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng


Sáng ngày 31.7, hàng chục khách hàng đã “bao vây” chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Anh Nhi ở số 72B Đinh Tiên Hoàng (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) do ông Nguyễn Văn Tuấn làm đại diện để đòi nợ.

Theo trình bày của bà Nguyễn Lê Thùy Linh (Q.1), vào ngày 5.5.2011, bà đã ký với bà Lâm Thị Kim Anh (vợ ông Tuấn) một hợp đồng vay vốn, với số tiền hơn 100.000 USD. Theo phương thức vay trả góp, bà Anh phải trả gốc mỗi tháng tối thiểu 5.000 USD cùng lãi vay 2,7%/tháng theo số dư nợ giảm dần vào ngày 1 - 5 hằng tháng.
Rất đông khách hàng đã kéo đến chi nhánh công ty trên đường Đinh Tiên Hoàng để chờ đòi tiền. Tuy nhiên, sáng ngày 31.7, nơi đây đã đóng cửa
Tính từ ngày 1.6.2011 đến 1.4.2012, bà Anh có trả nợ gốc và lãi, nhưng không đều đặn và đã nhiều lần thông báo xin gia hạn trả nợ. Lần cuối cùng, bà Anh thanh toán nợ hằng tháng cho bà Linh là vào ngày 8.3.2012. Đến lúc này, số tiền bà Anh đang còn nợ bà Linh là 56.000 USD.

“Tôi gọi điện thoại liên lạc nhiều lần đều không được, tìm đến nơi ở thì được biết bà Anh đã không còn cư trú tại đây. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi được biết bà Anh đã bỏ sang Pháp, nơi chồng bà là ông Nguyễn Văn Tuấn có quốc tịch”, bà Linh cho hay.

Bà Phạm Thị Thăng Long, đại diện Công ty Thế Hệ Mới cũng cho hay, từ tháng 12.2010 đến tháng 10.2011, bà đã cho bà Anh vay tổng cộng 4 lần với số tiền 1,3 tỉ đồng, lãi suất 2%/tháng. Từ đó đến nay bà mới được trả 1 năm lãi suất. Hiện bà cũng không liên lạc được với bà Anh.

Theo tính toán của bà Linh, tổng số tiền mà vợ chồng ông Tuấn vay của người dân khoảng 40 tỉ đồng.

Nguyên nhân khiến rất nhiều khách hàng tin tưởng cho vợ chồng ông Tuấn vay bởi họ hầu hết là bạn bè, người quen. Và công ty này mua được thương hiệu Pierre Cardin chuyên về giày dép của Pháp, muốn vay tiền để mở các đại lý tại Việt Nam. “Do là người quen, thấy thương hiệu này cũng lớn nên chúng tôi cho vay tiền để công ty mở 12 chi nhánh", bà Linh nói.

Theo phản ánh của bà Linh thì suốt mấy tháng nay, cả 12 chi nhánh này đều đã đóng cửa. "Chúng tôi cũng không liên lạc được với vợ chồng ông Tuấn. Hành vi của vợ chồng ông Tuấn có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bà Linh cho hay.

Chúng tôi cũng đã liên lạc với vợ chồng ông Tuấn theo số điện thoại người dân cung cấp nhưng cũng không được.

Được biết, hiện người dân đã làm đơn tố cáo hành vi trên của vợ chồng ông Tuấn lên Công an TP.HCM.

Ngoài ra, bà Linh cũng đã gửi đơn lên TAND Quận 1 (TP.HCM) để khởi kiện đối với vợ chồng ông Tuấn và bà Linh. TAND Quận 1 cho biết cũng đã thụ lý vụ kiện và đang trong quá trình triệu tập các đương sự có liên quan.  

Nguồn: TT

1 nhận xét:

  1. Bố của Ba Dũng9/8/12 10:15 SA

    Sao lâu rồi không có bài viết nào mới hết vậy. Nản vì không ai đọc hết phải không?
    Muốn có nhiều người đọc không? Đừng "đội quần" ông thủ tướng Dũng nữa, bằng cách kéo mấy bài viết nâng bi ông ta xuống là sẻ có bạn đọc thôi.

    Trả lờiXóa