Trang

20 thg 7, 2012

Bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh đạo cấp cao


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ, trong bất kỳ tình huống nào cũng phải bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, cơ quan trọng yếu của đất nước, các đoàn khách quốc tế.

Ngày 19/7, Bộ  Công an đã sơ kết 7 năm thi hành Pháp lệnh Cảnh vệ. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và  chỉ đạo hội nghị.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Sinh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, 7 năm thi hành Pháp lệnh Cảnh vệ đã đạt được những kết quả tích cực.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng các đại biểu dự hội nghị.
Trong những năm qua, mặc dù tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, yêu cầu công tác cảnh vệ ngày càng cao, nhưng lực lượng cảnh vệ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tích cực phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của ngành Công an và các ngành, các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác, tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị quốc tế lớn, các lễ hội quan trọng của đất nước và nhiều hoạt động quan trọng khác…

Trong tình hình mới, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn là hết sức quan trọng và cấp thiết, cần phải chỉ đạo quyết liệt nhằm khắc phục các hạn chế, yếu kém, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đối tượng cảnh vệ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích xuất sắc của lực lượng cảnh vệ trong thời gian qua. Nhân dân đánh giá cao việc tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quan quốc tế, các hội nghị quốc tế lớn và nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá lớn của đất nước.

Thực tiễn công tác cảnh vệ trong những năm qua cho thấy các chủ trương, giải pháp công tác đề ra là hoàn toàn đúng đắn, quá trình tổ chức có nhiều sáng tạo, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ cảnh vệ tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, có tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao và kỷ luật công tác chặt chẽ. 

Phó Thủ  tướng cũng nêu rõ, tình hình mới hiện nay đòi hỏi công tác cảnh vệ phải tiếp tục được tăng cường, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả  các mặt công tác. Trong bất kỳ tình huống nào cũng phải bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu, cơ quan trọng yếu của đất nước, các đoàn khách quốc tế, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và sự ổn định chính trị - xã hội của đất nước.

Phó Thủ  tướng cho rằng, lực lượng cảnh vệ cần xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, tuyệt  đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất, phương tiện nghiệp vụ để làm tốt công tác cảnh vệ; tiếp tục triển khai có hiệu quả Pháp lệnh Cảnh vệ và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Pháp lệnh này; đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ huy nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cảnh vệ, bảo đảm quản lý chặt và kiểm soát được tình hình, mọi việc liên quan đến công tác cảnh vệ ở từng mục tiêu.

Cũng tại Hội nghị, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có  nhiều thành tích xuất sắc trong công tác cảnh vệ  thời gian qua.

Nguồn: CP

1 nhận xét:

  1. Thế Giới Không Độc Tài21/7/12 8:14 SA

    Ôi giời chả ma nào nó ám sát mấy ông ấy đâu. "Lực lượng thù địch thì nó muốn các ông ấy an toàn tại vị để còn dìm sâu VN vào sự u mê mông muội và mãi mãi kém, à quên, không phát triển. Còn nhân dân thì hơi đâu, giết sâu này thì lại con sâu khác lên, chưa được ăn nhiều thì lại còn ăn khỏe hơn. Đất nước đến hồi suy vong, suy ra cũng bởi tại mấy ông ngày xưa mang cái CNCS mả mẹ không tưởng về để bây giờ sinh ra 1 lũ tư bản đỏ độc tài

    Trả lờiXóa