Trang

29 thg 5, 2012

Tổng thống Mỹ Barack Obama: Không bao giờ quên bài học Chiến tranh Việt Nam

Ngày 28/5, phát biểu nhân dịp Ngày Tưởng nhớ tại Đài tưởng niệm cựu chiến binh tham gia cuộc chiến xâm lược Việt Nam tại Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi cuộc chiến phi nghĩa này là “chương đau đớn nhất trong lịch sử của chúng ta”.

Ông Obama trước Đài tưởng niệm binh lĩnh Mỹ thiệt mạng tại Việt Nam
Tại tấm bia khắc tên 58.282 binh lính Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc chiến tại Đông Dương, đánh dấu 50 năm việc Mỹ can dự vào Việt Nam, ông Obama cho rằng sự kiện này có thể nhắc nhở nước Mỹ không bao giờ quên “những bài học của cuộc chiến”, trong đó có việc phái binh sĩ ra nước ngoài.

Trong khi đó ứng cử viên tổng thống tiềm tàng của Đảng Cộng hòa, ông Mitt Romney lại chọn Ngày Tưởng nhớ để tuyên bố với người Mỹ về quan điểm của ông rằng thế giới là nơi nguy hiểm, và Mỹ phải duy trì sức mạnh quân sự khủng khiếp nhất của nước này.

Ông nói với các cựu chiến binh bên cạnh Thượng nghị sĩ John McCain: “Thế giới không an toàn… Mỹ nay có hai con đường phía trước. Một là con đường theo Châu Âu, ngày càng thu nhỏ quân đội để chi tiền cho các nhu cầu xã hội. Và hai là “cam kết duy trì nước Mỹ như lực lượng quân sự mạnh nhất trên thế giới, không ở dưới ai, với sức mạnh không thể sánh kịp ở bất cứ nơi nào trên thế giới”./.

Nguồn: Sưu Tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét