Trang

17 thg 5, 2012

Kiến nghị chú Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra việc sửa sai chủ quyền Hoàng Sa trên Google Map

Kính gửi: chú Nguyễn Tấn Dũng
Cháu tên Trần Tuấn Hiệp
Hôm nay khi đọc được tin google đac chỉnh sửa sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại biển đông trên sản phẩm bản đồ trực tuyến google maps thì cháu nhận thấy:
* Google chỉ chỉnh sửa phần chủ quyền như Chú Nghị phát biểu trên   http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2012/05/google-sua-sai-ve-chu-quyen-viet-nam/ thực chất chỉ google chỉ chủ quyền Việt Nam tại 2 Quần đảo Hoàng SaTrường Sa thôi nhưng vùng biển bao quanh 2 Quần đảo vẫn đễ là South China Sea ( biển Nam Trung Quốc).
Google đã khắc phục lỗi mặc định biến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành của Trung Quốc - Ảnh: chụp màn hình lúc 19 giờ ngày 10.5.2012
* Khi Zoom lớn bản đồ lên tỉ lệ 2km : 1miles thì Cụm từ  South China Sea ( biển Nam Trung Quốc) trải dài theo thềm lục địa của Nước ta từ Vị trí Đất Mũi – Xóm Rạch Tàu cho đến cảng Biển Hải Phòng.
* Cũng theo tỉ lệ trên tại vị trí bờ biển tỉnh Bạc Liêu cụm từ  South China Sea lấn lên cả đất liền Việt Nam
* Tại khu vực tỉnh Vũng Tàu khi Zoom bản đồ đến  tỉ lệ 2km : 1mile thì cụm từ Biển Đông – VN song song với cụm từ  South China Sea như thế là như thế nào?
* Tại khu vực tỉnh Khánh Hòa vùng biển từ làng Tân Thành đến Mỹ Hiệp khi Zoom bản đồ đến  tỉ lệ 1km : 2000pies thì cụm từ East Sea – VN song song với cụm từ  South China Sea
Như vậy Cháu hy vọng chú Nguyễn Tấn Dũng khi chúng ta đã có ý muốn sửa chữa sai sót trên bản đồ trực tuyến hay thực hiện nó thì nên kiến nghị sửa chữa triệt để hơn.
Những ý trên chỉ là một phần nhỏ cháu phát hiện được Chú ah, Không biết còn bao nhiêu điều sai sót nữa.
Mong Chú kiểm tra và thông báo bên Google chỉnh sửa.
Cháu chúc Chú và các Cô – Chú trong các ban ngành đoàn thể, cơ quan Đảng – Chính phủ dồi dào sức khỏe để lảnh đạo Đất nước VIệt Nam ngày càng phát triển
Trân trọng kính chào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét