Trang

7 thg 3, 2012

Nhóm hacker Anonymous bị bắt

Một số thủ lãnh của tổ chức tin tặc quốc tế “Vô danh” không còn vô danh nữa.

Các giới chức Hoa Kỳ hôm thứ Ba loan báo việc bắt giữ 6 tin tặc nổi tiếng, gồm cả Hector Xavier Monsegur. 


Mặt nạ hình Guy Fawkes biểu thị cho nhóm tin tặc 'Vô danh' (Anonymous)
 
Hồ sơ đệ trình lên một tòa án liên bang tại New York chỉ rõ Monsegur, được giới tin tặc gọi là “Sabu,” đã hợp tác với cuộc điều tra đưa đến việc bắt giữ những người khác.

Tài liệu nói Monsegur thú nhận tội danh tin tặc và âm mưu vao tháng Tám năm ngoái. Anh ta được tại ngoại hầu tra với 50.000 đô la tiền thế chân.

Monsegur nhận trách nhiệm tấn công trang mạng của Visa và Mastercard,  hai công ty cấp thẻ tín dụng lớn, cũng như công ty dịch vụ PayPal trả tiền trên mạng, và máy vi tính của các chính phủ Tunisia, Algeria, Yemen, Zimbabwe và Thượng viện Hoa Kỳ.

Tài liệu của tòa cũng xác nhận Monsegur là thành viên của 2 nhóm tin tặc “Lulz Security” và “Internet Feds.”

Một tin tặc hàng đầu khác được tòa xác nhận là Jeremy Hammond.  Nhà chức trách bắt giữ Hammond tại Chicago.

Các giới chức nói những việc bắt giữ này giáng một đòn nặng cho tổ chức Vô danh, thủ phạm gây rối loạn máy điện toán của một loạt các cơ quan chính phủ và công ty tư.

Một nhóm gởi tài liệu cho Twitteer nhân danh tổ chức Vô danh đảm bảo với các thành viên và những người ủng hộ là nhóm này vẫn bình yên và tiếp tục phá phách.

Nguồn: Sưu tầm

1 nhận xét:

  1. Em vừa đọc một tin trang internet, nhóm này vừa hack được hệ thống của Tòa thánh Vatican, đúng là cuộc chiến giữa các chuyên gia bảo mật và các hacker có rất nhiều thứ thú vị :)

    Trả lờiXóa