Trang

16 thg 3, 2012

Dũng khùng: Để vợ con khổ là có tội

"Về cơ bản, ai cũng mơ lấy gái đẹp làm vợ, ai cũng nhìn những cô hoa hậu người mẫu tươi non đầy thèm muốn".
 
"Thế nhưng khi những người đẹp đó lấy chồng giàu, hay yêu anh chàng giàu, thì thiên hạ lại bĩu môi khinh bỉ cho rằng: phường hám tiền".
 
Có lẽ tôi là người khá may mắn, từ nhỏ đến giờ tôi chưa bao giờ khó khăn hay khốn đốn về tiền, dù cũng chẳng phải thuộc loại giàu. Nói chung từ trước đến nay đủ ăn đủ mặc.

Đàn ông nghèo chưa chắc bất tài

Một số người vẫn bảo với tôi rằng, đàn ông mà nghèo (tất nhiên là đến một độ tuổi nào đó như 30 hoặc 40 mà vẫn nghèo dù trước đó chí lớn ngất trời) là đàn ông bất tài. Nhưng tôi thì lại nghĩ đàn ông nghèo chưa chắc bất tài. Vì có thể họ chưa có cơ hội, chưa đến thời cơ hay chưa may mắn. Nhưng thường đàn ông bất tài thì chắc chắn là sẽ nghèo.

 Có thể minh chứng điều đó khi nhìn những người giàu nhất nhì thế giới như trùm dầu lửa Mexico, Carlos Slim, người giàu nhất thế giới hiện nay; hay chủ tịch tập đoàn Colgate. Họ từng là những người rất nghèo, học hành không đến nơi đến chốn, nhưng giờ thì chẳng ai bằng họ. Chắc chắn là họ rất tài năng và họ có một nghị lực phi thường để cải thiện cuộc sống của mình.
 
Tôi nghĩ nghèo không phải là cái tội. Nhưng để vợ con mình khổ là một cái tội rất lớn. Một gia đình đã khổ rồi mà còn không biết chia sẻ, trách móc nhau thì đó còn là một bi kịch.

Và tôi thì luôn nhìn nhận rằng cuộc sống thú vị nhất là khi chúng ta có nhiều trải nghiệm qua nhiều thời kỳ, hoàn cảnh khác nhau. Người “lời” nhất là người nếm đủ các trải nghiệm, từ thời kỳ khó khăn và chinh phục được cuộc sống để có một kết thúc hạnh phúc.

Nhưng phải nói thêm rằng tôi không may mắn như thế. Cuộc sống của tôi nó an nhàn, không giàu cũng không khó khăn.

Phụ nữ đẹp chọn tình, tài hay tiền?

Tất nhiên, về cơ bản, ai cũng mơ lấy gái đẹp làm vợ, ai cũng nhìn những cô hoa hậu người mẫu tươi non đầy thèm muốn. Thế nhưng khi những người đẹp đó lấy chồng giàu có hay yêu anh chàng giàu có thì thiên hạ lại bĩu môi khinh bỉ cho rằng “phường hám tiền”.

Với cá nhân tôi thì thú thực tôi không phải là người giàu, cũng không phải loại tài năng xuất chúng. Nhưng tôi cũng từng được vài người đẹp yêu (hình như có một hoa hậu).

Tôi nghĩ ai cũng có quyền ước mơ, đặt mục tiêu, tham vọng đến những gì tốt đẹp nhất của cuộc sống này. Những ước mơ mục tiêu nó làm chúng ta có khát khao để sống vui hơn. Tuy nhiên đừng vì những thứ đó mà trách đời, hay tự làm khổ mình và làm phiền người khác.

Mỗi người một hoàn cảnh nên tôi cũng không thể nào đứng ở góc độ người quá giàu hay quá nghèo để bàn luận, vì tôi ở vị trí ở giữa hai điều đó. Với tôi, cuộc sống cần mục tiêu để phấn đấu, cần ước mơ để khát khao, nhưng cũng cần hài lòng những gì mình đã có.

Và phải biết tìm cách ứng xử trong các hoàn cảnh mình gặp phải để vượt qua.

Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét