Trang

6 thg 3, 2012

Ông Nguyễn Tấn Dũng ở tuổi 62

62 tuổi với 1 đời người không có gì để nói, nhưng với 1 người Lãnh đạo như ông Nguyễn Tấn Dũng thì hãy xem Ông đã làm được những gì ?

Ngày 17/11/2011 đối với bao người chỉ là ngày bình thường, nhưng đối với vị Thủ tướng đương nhiệm của Việt Nam lại là một ngày đặc biệt. Chắc chắn Thủ tướng không thể mừng sinh nhật lần thứ 62 ấm cúng bên gia đình mình, nếu có thì chỉ là một thời gian ngắn ngủi bên lề giữa các Hội nghị khi Ông cùng với Phu nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao.
Đang dẫn đầu Đoàn Việt Nam sang Indonesia tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 19 và hàng loạt Hội nghị cấp cao liên quan. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng Đoàn Việt Nam phải xử lý một khối lượng công việc lớn và quan trọng cho chuyến đi này.
Thủ tướng Chỉnh phủ Nguyễn Tấn Dũng
Ở tuổi 62, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đạt được những mốc cực kỳ quan trọng trong cuộc đời chính trị của mình.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng quê Cà Mau, là cử nhân luật. Ngày 3/8 vừa qua, Quốc hội công bố, ông Nguyễn Tấn Dũng tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ khoá mới, với 470 phiếu bầu, chiếm tỷ lệ 94%. Đây là khoá thứ 2 liên tiếp, ông Nguyễn Tấn Dũng vào cương vị Thủ tướng.
Năm 2006, Ông bắt đầu đảm nhiệm trọng trách Thủ tướng. Khóa 8, 9, 10, 11, Ông  là ủy viên Bộ Chính trị, trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, ứng cử tại thành phố Hải Phòng. Ông từng là Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Kinh tế trung ương, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Phó thủ tướng, Phó thủ tướng thường trực.
Như báo chí nước ngoài mô tả, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có sức khỏe tuyệt vời, phong cách lãnh đạo quyết liệt, thẳng thắn trong điều hành Chính phủ, điềm đạm, linh hoạt và bản lĩnh trong ngoại giao, nhanh nhạy trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có nhiều đột phá trong chính sách kinh tế, như phát triển hệ thống giao thông, quy hoạch cảng biển, đô thị, đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư kinh tế từ nước ngoài, đưa kinh tế Việt Nam đi theo hướng kinh tế thị trường. Ông được đánh giá đã có những chính sách quan trọng góp phần phát triển khu vực kinh tế tư nhân và là người có thái độ cứng rắn với tham nhũng.
Ngoài ra, Ông Nguyễn Tấn Dũng cùng với các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã có đóng góp vô cùng to lớn cho vị thế của Việt Nam trong hàng loạt hoạt động ngoại giao diễn ra liên tục, dày đặc và rất hiệu quả trong thời gian qua. Góp phần to lớn trong việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, hòa bình ổn định trong khu vực và tăng cường hợp tác kinh tế với tất cả các nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố chính phủ trước mắt sẽ tập trung vào việc thực hiện quyết liệt và có hiệu quả nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội.
Thật ý nghĩa khi cùng ở Indonesia, Thủ tướng mừng sinh nhật của mình bằng việc khi cùng Đoàn cấp cao đem về cho Việt Nam những lợi thế ngoại giao, và các Vận động viên thể thao Việt Nam đang tranh hùng tại SEA games mang về Tổ quốc những tấm huy chương quý giá./.
Nguyễn Anh (Theo http://nguyentandung.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét