Trang

11 thg 6, 2012

Ông Nguyễn Tấn Dũng thăm, làm việc tại Vĩnh Long

Nhân dịp dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, chiều 10/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Long về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương.
Thủ tướng gợi mở Vĩnh Long cần phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, về sản xuất lúa gạo, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản, công nghiệp chế biến… để tiếp tục bứt phá vươn lên.
Cùng dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Vĩnh Long quyết tâm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 13 của Chính phủ

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Diệp cho biết, 5 tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế-xã hội của Vĩnh Long tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực.

Sản suất nông nghiệp được duy trì và phát triển, sản lượng lúa Đông Xuân đạt trên 429.000 tấn; diện tích lúa Hè Thu đã xuống giống đạt 98,51% kế hoạch. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp đạt trên 2.612 tỷ đồng, tăng 16,07% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 16,33% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 133,32 triệu USD, đạt 34% kế hoạch năm.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư và có nhiều chuyển biến; an sinh xã hội được đảm bảo. Tổng giá trị thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong những tháng đầu năm 2012 của địa phương đạt khoảng 140 tỷ đồng.

Về thực hiện Nghị quyết 13 NQ/CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ, Vĩnh Long đã ban hành kế hoạch thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành liên quan nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, gắn với hỗ trợ thị trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế-xã hội của Vĩnh Long còn một số hạn chế nhất định như hoạt động tiêu thụ hàng hóa nông sản, thủy sản, xuất khẩu gạo còn gặp nhiều khó khăn, giá cá tra xuống thấp; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn về vốn, trả lãi vay ngân hàng, nợ thuế; các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh triển khai còn chậm.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2012, tỉnh Vĩnh Long khẳng định quyết tâm mạnh mẽ trong việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết 13 của Chính phủ, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đó là tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững; phát huy lợi thế, tập trung phát triển nông nghiệp một cách toàn diện; tăng cường huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư;… phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng năm 2012 đạt 11,5%.

1 nhận xét: