Trang

7 thg 6, 2012

Yêu nước phải thể hiện như thế nào ?



BBT xin mạo phép tổng hợp 1 số bài phản hồi về sự việc đang được quan tâm trong dư luận hiện nay: Phải sửa đổi Bản tuyên ngôn độc lập 1945 của Hồ Chủ tịch hay Điều luật 88 của Bộ luật hình sự.

Trích Bản tuyên ngôn độc lập 1945 của Hồ chủ tịch có câu:

Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.

Theo Tuyên ngôn độc lập của Hồ chủ tịch thì họ có quyền, và quyền này không ai có thể xâm phạm được. Nhưng theo điều 88 Bộ luật Hình sự thì không. 

Hình minh hoạ
Điều 88 Bộ Luật Hình Sự: Tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 

1. Người nào có hành vi sau đây nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam sẽ bi phạt tù từ 3 năm đến 12 năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân.

b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt trong nhân dân.

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liêu, văn hóa phẩm có nội dung chống nhà nước...

Trích lời của Ông Lê Công Định: Bất cứ Người Việt Nam nào cho rằng Hạnh phúc của họ phải là đa đảng, phải là tư bản chủ nghĩa, nếu không thì họ không thấy hạnh phúc. Vậy những người như LS Lê Công Định có quyền mưu cầu hạnh phúc theo cách của họ không? Những người như LS Lê Công Định là những người như thế nào ???

Hiện trạng xã hội hiện nay có rất nhiều bức xúc, giá cả hàng tiêu dùng tăng nhanh, nhân dân hoang mang trước những loại phí mà nhà nước chuẩn bị áp đặt mà các loại phí này theo Bộ trưởng Đinh La Thăng gọi là Phí Yêu Nước.

Nhiều vụ tham nhũng được phát hiện và đưa ra ánh sáng, nhưng các nhà chức trách trả lời 1 cách thờ ơ và không thuyết phục được nhân dân.

Nhiều Blogger bị kết tội tuyên truyền chống phá nhà nước, nổi bật là vụ Ông Cù Huy Hà Vũ, mới đây là Ông Phan Ngọc Tuấn bị kết án 5 năm theo Điều 88 khoản C của Bộ luật Hình Sự.

Việc tự do ngôn luận và tự do báo chí hiện nay được quan tâm, vậy tự do theo Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói và tự do theo Điều 88 Bộ luật Hình sự cái nào mới đúng. Cán bộ tỉnh đi xe sang 4,2 tỷ đồng đi làm ? Tình hình kinh tế đang khủng hoảng vì nợ công và tham nhũng, vậy vụ việc 1 cán bộ tỉnh đi xe hạng sang hay xây nhà tỷ USD của 1 cán bộ Hải Dương => Tiền này ở đâu ra ? Nhà nước đã biết sự việc này chưa hay phải đợi nhân dân lên tiếng mới vào cuộc ?

Thể hiện tinh thần yêu nước như thế nào đối với giới trẻ hiện nay vẫn đang là một câu hỏi lớn ? Chúng ta phải làm gì để thể hiện tinh thần yêu nước trước tình hình trong nước hiện nay: Tham nhũng, bị xâm hại lãnh thổ, các thế lực thù địch chống phá, thông tin nhũng nhiễu tràn lan trên internet...?

Nguồn: Tổng hợp từ bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét