Trang

1 thg 6, 2012

Việt Nam diễn tập bắn đạn thật trên biển Đông

Sáng 31/5, Quân khu 5 vừa  thực hiện cuộc diễn tập bắn đạn thật trong nỗ lực tăng cường năng lực phòng thủ biển tại khu vực huyện Phù Mỹ, Bình Định.

Tham dự buổi diễn tập có Thiếu tướng Trần Quang Phương, Chỉnh uỷ Quân khu 5 và Thiếu tướng Nguyễn Long Cáng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng quân khu.

Đây là cuộc diễn tập bắn đạn thật với mục tiêu vận động trên biển, nhằm kiểm tra kết quả huấn luyện và khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu của lực lượng quân khu..

Quân đội Việt Nam đang nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ biển
Với mục tiêu giả định là 'tàu địch' vận động cách xa 7km, pháo binh của trung đoàn 368 được nói đã bắn trúng đích, hạ mục tiêu.

Ngoài các cuộc diễn tập bắn đạn thật phòng không thực hiện nhiều lần, quân đội Việt Nam bắt đầu tổ chức các cuộc diễn tập bắn đạn thật trên biển, được cho là tối quan trọng trong việc tăng cường năng lực phòng thủ, đối phó với các đe dọa từ tàu chiến nước ngoài.

Hoạt động này đặc biệt thu hút sự chú ý, khi căng thẳng đang gia tăng quanh tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Quan ngại trước việc căng thẳng vấn đề tranh chấp trên biển Đông, động thái này của Bộ Quốc phòng Việt Nam cho thấy sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

Về phía Thế giới, cả Trung Quốc, Philippines, Mỹ và gần đây nhất là Nhật Bản đã chen 1 chân vào biển Đông nhằm tìm kiếm tài nguyên biển.

Cùng ngày thì các trang mạng Việt Nam đã đăng bài "Người Trung Quốc đóng bè trên vịnh Cam Ranh". Ai cũng biết, Cam Ranh là một quân cảng “nhạy cảm” về chiến lược quân sự, nhưng từ những bè cá của người Trung Quốc này có thể “nhòm” khá rõ quân cảng. Sự việc này bước đầu cho thấy Trung Quốc đang muốn thăm dò động thái của các nhà chức trách Việt Nam về vấn đề biển Đông.

 Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét