Trang

6 thg 4, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ của Romania

Chiều 5/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Romania Dumitru Olaru tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực trong quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Romania; cho rằng, trong kết quả hợp tác chung giữa 2 nước có những đóng góp hết sức tích cực của Đại sứ Dumitru Olaru và việc Nhà nước Việt Nam trao tặng Đại sứ Huân chương Hữu nghị là sự ghi nhận những đóng góp của Đại sứ Dumitru Olaru trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Romania Dumitru Olaru nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
 Chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục cùng với Romania đưa quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Romania ngày càng phát triển bền vững và mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả 2 nước, 2 dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ quý báu của Romania đối với Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước ngày nay.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, Đại sứ Dumitru Olaru cũng sẽ tiếp tục là cầu nối hữu nghị và có những đóng góp thiết thực vào việc vun đắp cho quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Romania.
Về phần mình, Đại sứ Dumitru Olaru cảm ơn Chính phủ Việt nam đã tạo các điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ tại Việt Nam; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Romania.
Đại sứ cũng đề nghị, 2 nước cần tiếp tục khai thác tốt hơn nữa tiềm năng và lợi thế của mỗi nước để phục vụ cho các hoạt động hợp tác, phát triển nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, dầu khí, khoa học công nghệ, giáo dục…/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét