Trang

24 thg 4, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam.
Tại hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Tony Tan Keng Yam sang thăm Việt Nam, cho rằng chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Tony Tan Keng Yam sẽ là dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Singapore.
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong thời gian qua, hoạt động hợp tác trên các mặt giữa Việt Nam và Singapore, nhất là trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch tăng trưởng khá nhanh; Hiệp định kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Singapore đang được hai bên triển khai tích cực.
Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Tony Tan Keng Yam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Singapore tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.
Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, đặc biệt hai nước có nhiều điểm tương đồng có thể bổ trợ cho nhau để cùng hợp tác, phát triển cùng có lợi; mong muốn hai nước tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có thực hiện tốt các nội dung của Hiệp định kết nối hai nền kinh tế Việt Nam – Singapore.
Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, hai bên cần quan tâm hơn nữa tới đẩy mạnh hợp tác về giáo dục-đào tạo, an ninh quốc phòng; ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế; hợp tác chặt chẽ trong đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương; đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp cũng như thúc đẩy giao lưu nhân dân nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Singapore.
Bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, chứng kiến những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong xây dựng đất nước, Tổng thống Tony Tan Keng Yam cho biết mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn Singapore nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục-đào tạo. Singapore luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và mong muốn cùng Việt Nam đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước lên những bước phát triển cao hơn, vì sự phát triển chung, vì lợi ích của nhân dân hai nước.
Cho biết các doanh nghiệp của Singapore luôn coi Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, Tổng thống Tony Tan Keng Yam mong muốn Chính phủ Việt nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Singapore hợp tác đầu tư lâu dài tại Việt Nam và là đối tác tin cậy của Việt Nam, nhất là ở những lĩnh vực thế mạnh của Singapore.
Tại buổi hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Tony Tan Keng Yam nhận định, việc hai nước tiếp tục trao đổi đi đến thống nhất nâng tầm quan hệ Việt Nam – Singapore lên bước phát triển mới sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.
Tổng thống Tony Tan Keng Yam cũng khẳng định Singapore sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng, với các nước ASEAN nói chung trong gìn giữ hòa bình, ổn định và tự do hàng hải ở Biển Đông, đồng thời khẳng định  Singapore ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét