Trang

13 thg 4, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Đông Uruguay

Chiều 12/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Đông Uruguay Carlos Irigaray tới chào xã giao, nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đông Uruguay, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Năm 2011, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Đông Uruguay tăng gấp đôi so với năm 2010.
 Nhấn mạnh tiềm năng và lợi thế hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũngkhẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Đông Uruguay tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng đi vào thiết thực, sâu rộng và hiệu quả.
Thời gian tới Việt Nam sẽ tổ chức một Hội nghị cấp Bộ trưởng giữa Việt Nam với các nước khu vực Mỹ Latinh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đông Uruguay cử Bộ trưởng sang dự Hội nghị quan trọng này. Thủ tướng cũng mong muốn Đông Uruguay sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường; đồng thời mong muốn hai nước luôn ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Đại sứ Carlos Irigaray hoàn thành nhiệm vụ công tác của mình tại Việt Nam.
Về phần mình, Đại sứ Carlos Irigaray khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành chức năng của Việt Nam triển khai những nội dung công việc theo gợi ý nêu trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng như sẽ nỗ lực thúc đẩy các hoạt động xúc tiến các chương trình hợp tác mới giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa-giáo dục…
Đại sứ Carlos Irigaray cho biết, Đông Uruguay luôn tạo các điều kiện thuận lợi để hàng hóa của Việt Nam dễ dàng thâm nhập vào thị trường Đông Uruguay, đồng thời cũng nhấn mạnh Đông Uruguay sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nam Mỹ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét